Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Điều chưa biết về Sân vận động Cột Cờ (Wikipedia)

Sân vận động Cột Cờ là một sân vận động nhỏ ở Hà Nội, Việt Nam. Nó có sức chứa khoảng 6.000 người và nằm trong Trung tâm Thể dục Thể thao Quân Đội. Đây là sân vận động gắn liền với lịch sử 50 năm của câu lạc bộ nổi tiếng và thành công nhất Việt Nam - Thể Công.
Sân Cột Cờ trước khi bàn giao.
Sân Cột Cờ hiện nay, nhìn từ Đoan môn.

Vào thập niên 1940, người Pháp xây dựng sân vận động Manzin.[1] Và do sân Manzin nằm cạnh Cột cờ Hà Nội nên được gọi là sân vận động Cột Cờ. Sau khi Việt Minh tiếp quản Hà Nội, đội Thể Công mới thành lập đã lấy sân Cột Cờ là sân nhà[1].
Năm 2004, Bộ Quốc phòng Việt Nam quyết định không sử dụng sân Cột Cờ cho các hoạt động thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, giao quyền quản lý cho các đơn vị quân đội khác. Còn đội Thể Công tập luyện tại sân Bạch Mai và lấy sân Hàng Đẫy làm sân nhà[1].
Từ năm 2010, sân được chính thức bàn giao cho Hà Nội làm Khu di tích lịch sử Thành cổ Hà Nội.

1 nhận xét:

  1. Từ năm 2008 đến 2010 có 3 năm ra nằm ở HN, tôi đã chơi bóng ở đây cùng CLB Những Người Bạn (mà tiền thân của nó là Sao Mai). Khi đó C59 vẫn quản lí sân. Chỉ còn đá nửa sân, phần còn lại cho thuê gửi xe ô tô. Bể bơi, sân tennis cũng bị đập bỏ vào giữa 2010, riêng sân bóng được chơi đến cuối 2010. Chơi xong hay ra Bia hơi Cường Hói uống và gặp nhiều anh em hâm mộ Thể Công (Bia Đoan Môn bị dẹp từ trước).
    Cũng là kỉ niệm của 1 thời.
    Kiến Quốc

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.