Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Khỏe cả 3 chân! (ST: Văn Long)

Có một anh nông dân tuy đã ngoài lục tuần nhưng đôi chân còn khỏe lắm (chắc trước cũng là cầu thủ bóng đá) nên ngoài việc đồng áng anh thường hay đi đánh dậm để cải thiện bữa ăn, nhiều thì kiếm đồng ra đồng vào.
Vào một sáng ngày giáp tết, như thường lệ anh mang dậm ra bắt cá ngoài đầm cạnh bờ đê. Trời rét lắm nhưng anh phải sexy, quàng quần áo lên cổ để khỏi bị ướt. Đang say xưa với công việc anh bỗng nghe thấy tiếng kêu thất thanh:
-         Ối giời ơi, có ai không, giúp tôi với…Bắt hộ tôi con lợn…


Anh đánh dậm nhìn lên thì thấy một cô gái mang lợn đi bán nhưng đến bờ đê thì dây trói bị tuột. Con lợn tuy nhỏ nhưng chạy nhanh lắm còn cô gái thì chân yếu tay mềm không sao đuổi kịp. Thấy vậy anh bèn chạy lên bờ và đuổi theo để bắt con lợn hộ cô gái nhưng không quên phản xạ dùng môt bàn tay để che “tý xíu”.
Với đôi chân khỏe nên chỉ trong nháy mắt anh đã bắt được con lơn, nhưng vì chỉ dùng một tay nên loay hoay mãi anh không sao trói được con lợn, thấy vậy cô gái bèn nói:
-         Anh phải dùng cả hai tay thì mới trói được nó chứ, để cái kia em giữ cho.
Thế là cũng chỉ trong nháy mắt anh đã trói được con lợn, anh nhìn con lợn và chép miệng nói với cô gái:
-         Tội nghiệp, con lợn còn bé thế sao không để lại nuôi mà lại mang đi bán.
Cô gái bèn nói:
-         Khổ quá anh ạ, con lợn này em nuôi mãi nhưng nó không chịu lớn nên em mới mang đi bán… Phải chi nó nhanh lớn như cái con của anh thì em chả bán làm gì mà giữ lại nuôi cho nó sướng.
....
Hihihi…
(MONG CÁC CỰU CẦU THỦ TA CŨNG KHỎE CẢ 3 CHÂN NHƯ VẬY!).

                                                      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.