Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012

Ngày Xuân "Nhớ Thầy Mười Tiền"

Cứ sáng mùng 3 Tết hàng năm, lứa Thể Công 65 tại TpHCM lại đến thắp nhang và đốt cho Thầy Mười Tiền điếu thuốc. Ngồi nhâm nhi ly rượu cùng gia quyến của Thầy, những kỷ niệm lại ùa về trong ký ức. Vậy mà đã 40 năm trôi qua thật nhanh, mà ko ai ngăn lại nổi.






                                                                  Chị Hậu (bìa phải)                                                                                                                                                                                                                                                                                              
Thời kỳ chiến tranh phá hoại của Mỹ tại miền Bắc, Đoàn TDTTQĐ sơ tán tại làng Đại Tự (Nhổn), cách HN 20km. Những chàng trai đầu đinh vẫn miệt mài tập luyện bóng đá trong lòng nhân dân nơi đây.
Hồi đó có một nguyên tắc sống: "Con Thầy, vợ bạn, gái cơ quan" là ko được tơ tưởng nhé. Thế mà, khi Thầy bận, Thủ môn Mộc giúp Thầy ẵm con để Thầy yên tâm công tác. Thế nhưng, đáng ra Thủ môn phải khéo tay chứ. Vậy mà, đánh rơi con Thầy RỚT xuống ao làng.....ÔI..... ÔI! Liền ngay lúc đó, hậu về Quang Minh cứu được bàn thua trông thấy "Bay xuống ao vớt em Hậu lên một cách ngoạn mục. Tất cả hú vía như vừa thoát khỏi Địa ngục". Cũng may, hồi đó em Hậu mới 02 tuổi, chứ lúc này đây em đã ngoài 40 và 48kg rồi đó (hiện là Hiệu trưởng trường Văn hóa TDTT TpHCM). Mấy anh em nhìn nhau phá lên cười và Hậu có đề nghị: Giờ ai muốn ẴM em nữa ko đây.....??? Tất cả nâng ly Zô...Zô...Happy New Year.

1 nhận xét:

  1. Bài viết hay, rí rỏm. Tình cảm của thế hệ học trò, đàn em với người thầy đã khuất núi. Đáng quý!

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.