Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Thể Công, ba thế hệ (giai đoạn trẻ hóa 1979)

Hàng ngồi (từ trái sang): Đoàn Ngọc Tuấn, Dũng mè (TM), Thành voi, Khuê nộm, Dũng gấu. Vinh ve, Cao Cường.
Hàng đứng (từ trái sang): Cường ma, Nguyễn Trọng Giáp, Tuấn thần, Thành xỉnh (TM), Tiến Lâm, Ninh choắt, Lam xẩm, Quang nhẻm, Long thọ, Thế Anh (3 Đẻn).

   Thực hiện chủ trương trẻ hóa đội hình Thể công, lớp trẻ 76 được đôn lên để tiếp bước các đàn anh trước. Năm 1979, đội hình 3 thế hệ được đi tập huấn CHLB Xô Viết (Liên xô cũ) và Hungary 2 tháng. Lớp 65 còn Giáp, Khánh và Đẻn. Lớp 71 gồm Cao Cường, Hùng, Phúc cóc, Tuấn thần, Thành voi, Tiến Lâm...Lớp 76 gồm Cường ma, Ninh choắt, Lam xẩm, Dũng gấu, Đoàn Ngọc Tuấn, Vinh ve, Quang nhẻm, Long thọ (hiện định cư USA)...Lúc đó, đội hình lớn vẫn còn rất mạnh, như Vũ Mạnh Hải, Phan Văn Mỵ, Bùi Xuân Thêu, Trần Văn Khánh (TM)... nhưng với tầm chiến lược, vẫn đôn lớp 76 lên. Bấy giờ cũng có nhiều ý kiến: sao lãng phí tài năng thế? Trong khi các đội khác nhìn mà thèm rỏ rãi. Vậy mà Thể công vẫn mạnh dạn trẻ hóa như vậy để mấy năm sau tiếp tục giữ được truyền thống và vô địch mấy năm liền (81-84 và 87). Đúng là nhìn xa trông rộng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.