Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Kỉ niệm với Trường Sĩ quan Thông tin Hà Bắc

Trường Sĩ quan Lục quân (Sơn Tây) và Trường Sĩ quan Thông tin là 2 đơn vị mà Thể Công gắn bó. Những cầu thủ trẻ trước khi mặc áo nhà binh phải lên rèn trên Lục quân mấy tháng. Lăn lê, bò toài, đi đứng, điều lệnh, ăn theo kẻng, ngủ theo còi. Trên Lục quân cũng có sân bóng rất tốt. Chả thế nhiều lần Thể Công đã lên đấy tập huấn. (Cũng có 1 số anh vô kỉ luật đã bị "tống" lên đây "cải tạo!).
Còn Trường Sĩ quan Thông tin ngày đó đóng ở Hiệp Hòa, Hà Bắc (nay là Bắc Giang). Doanh trại đóng ở miền trung du, không xa Căn cứ Yên Thế của cụ Đề Thám. Nhà trường cũng có sân bóng đẹp nên BTTM cũng hay đưa đội lên tập huấn.

Đội bóng nhà trường có tiền đạo Lê Vân, Hồ Sơn, tiền vệ Bằng "ruồi", Mạnh Thắng, Bình "tổng", thủ môn Đoàn Long... toàn dân Trỗi. Không phải chuyên nghiệp nhưng đội bóng này cũng "khét tiếng 1 vùng". Vì thế luôn làm "quân xanh" cho anh em Thể Công tập luyện. Anh em qua luyện tập mà trở nên thân thiết.
Bức ảnh kỉ niệm 2 đội trên sân bóng nhà trường chụp mùa hè năm 1972. Ảnh được anh Thêu lưu giữ, đã tròn 40 năm nên hơi mờ, khó nhận biết từng người. Tuy vậy vẫn là kỉ niệm rất quý!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.