Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Ghi chép: Giao lưu cựu cầu thủ QĐ từ 17-19/12/2011 tại TpHCM, bạn cũ gặp lại nhau

Trong 3 ngày các cựu cầu thủ Thể Công lưu tại TpHCM đã có nhiều cuộc hội ngộ bất ngờ. Xin ghi lại.

1. Đoàn Quốc Khánh sau nhiều năm sống ở CHLB Đức. Mấy năm nay trở về làm việc tại TpHCM. Trong đêm Gala 17/12 tại nhà hàng Bia Tiệp Brauhaus, Khánh gặp lại Cao Cường, Viết Cường, Thành "voi"... những bạn thuở những năm 1970. Ai cũng ngạc nhiên:
- Sao Khánh "cao ngang" thế này? Ngày xưa nho nhỏ cơ mà?
- Ừ, uống nhiều bia Đức quá. - Khánh "béo" vui vẻ trả lời.
Cao Cường kể lại từng cùng Khánh, Nguyễn Lâm (tắc ly), Linh "đen" hay lang thang chơi ở góc Cửa Bắc. Ngày học ở Chu Văn An, anh em nghịch ngợm, rủ nhau quậy phá, dám trêu cả bọn con gái cùng lớp. Rồi không ít lần trốn học, xách cặp đi đá bóng ở sân Quán Thánh.
Nay 2 bạn Lâm và Linh đều đã thành người thiên cổ, Lâm hy sinh ở Thành Quảng Trị, Linh chết vì tai nạn giao thông (ngay Cầu Giấy) khi đi kiếm sống.


2. Sau buổi dự khán trận đấu giữa Lão tướng Thể Công và Cựu cầu thủ QĐ TpHCM, anh Ba Hưng xuống chúc mừng các cầu thủ già. Chợt có một lão tướng thâm thấp, mặc áo xanh da trời, bắt tay:
- Ông là Đoàn Mạnh Hưng phải không?
- Vâng! Nhưng... anh là... - anh Ba rất ngạc nhiên nhưng vẫn giữ vẻ lịch sự.
- Tôi là Bội đây! Nhà anh ở gần chợ Da Kao phải không, trên gác.
- Ôi, nhớ ra rồi. Hồi 78, 79 ông mới vào...
- Đúng rồi, ông giúp tôi đi kiếm nhà. Quên sao được.

3. Văn Hùng - cựu danh thủ CAHN kể lại:
- Có 3 cầu thủ đều của PKKQ - trung vệ ..., tiền vệ Bội, thủ môn Mộc đã lấy 3 chị em trong một nhà. Chuyện hiếm có!
- "Còn tôi và anh Từ Như Hiển của CAHN từng "đóng giả" sĩ quan QĐ (nhưng cũng được mặc ga-ba-đin 4 túi, đeo quân hàm đàng hoàng) để đá cho Thể Công trong trận giao hữu với Đức tại Hàng Đẫy năm 1978", Hùng cười tít mắt kể lại.

4. Anh Ba Hưng gặp lại anh Thái Nguyên Bền:
Năm 1978, Bộ Đại học chọn 1 số sinh viên các trường thành lập Đội bóng sinh viên miền Bắc vào thi đấu lần đầu tiên trong Nam, sau giải phóng. Đại học KTQS cử Đạm (tiền đạo, có cú lừa qua cả háng anh Bền) và thủ môn Đoàn Mạnh Hưng. Trong đó có cả sinh viên chuyên tu bóng đá của Đại học TDTT Từ Sơn: anh Sáu "xít" và anh Bền.
"Lần đó tao chỉ dự bị, Sáu bắt chính. Vậy là ăn đội hình chính, đá đội hình 2. Sướng. Ở Huế, đội thắng Thanh niên Huế 2-1. Sau đó định lên tầu vào SG. Nhưng hình như vì không có tiền nên cả đội quay ra", anh Hưng nhớ lại.
Chuyện đã 31 năm. Hôm rồi gặp nhau trên sân QK7 thì anh Hưng là người nhận ra anh Bền.
Vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.