Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Số 1 và số 2 (Hoàng Hữu Dương)

Xin giới thiệu tiếp bài viết của cây bút mới Hoàng Hữu Dương cho trang mạng CCTQĐ TpHCM!

Trong Toán học, số 1 đứng liền trước số 2, số 2 đứng liền sau số 1 - học sinh lớp 1 được học điều ấy ngay từ học kỳ 1. Trong Bóng đá, đôi khi số 1 và số 2 ngang nhau rất khó phân biệt và gây rất nhiều tranh cãi, như trường hợp Pele và Maradona, tranh cãi ai là số 1 giữa họ sẽ diễn ra mãi cho tới khi nào môn bóng đá không được ai chơi trên hành tinh này nữa hoặc tới lúc có 1 ngôi sao khác xuất hiện mà phẩm chất trên sân cỏ mang cả 2 phong cách và tầm vóc của 2 siêu sao này.


      Trong vòng 3, 4 năm nay, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ không ngớt tranh luận xem Ronaldo hay Messi ai là số 1. Việc Messi lập hattrick "quả bóng vàng" làm cho phe cho rằng CR7 là số 1 tạm thời im lặng. Cho tới mùa giải năm nay, khi CR7 cùng Real Madrid qua mặt Messi của Barca để giành La Liga thì cuộc tranh cãi xem ai là số 1 lại được hâm nóng trở lại. Họ cho rằng, nếu cùng Bồ Đào Nha thi đấu thành công ở EURO mùa hè này thì CR7 sẽ giành ngôi vị số 1 - hay Quả bóng vàng từ tay Messi. Nhưng hôm nay khi Bồ Đào Nha vừa kết thúc trận đấu đầu tiên ở bảng tử thần và trận giao hữu giữa Argentina và Brazil kết thúc, người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đều cho rằng chưa bao giờ khoảng cách giữa số 1 và số 2 lại xa như thế.
     Được chờ đợi và kỳ vọng sẽ giúp Bồ Đào Nha giành được ngôi cao nhất sau lần về nhì ngay trên sân nhà ở EURO 2004, nhưng những gì Ronaldo thể hiện trong trận đấu mở màn bảng tử thần gặp Đức đêm qua hẳn làm những ai hâm mộ CR7 thất vọng tràn trề, những gì thể hiện trên sân CR7 còn thua cả Nani.
    Với Messi tuy không tham gia sân khấu lớn mùa hè này, nhưng màn trình diễn trong trận vòng loại Worldcup 2014 gặp Ecuado và trận giao hữu gặp kình địch Brazil làm cho những ai vẫn cho rằng Messi chỉ tỏa sáng trong màu áo Barca phải im lặng. Trong trận gặp Ecuador là 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn, trong trận gặp Brazil là 1 hatrtick. Và với tấm băng đội trưởng trên tay càng cho thấy tầm ảnh hưởng của anh tới các đồng đội ở ĐTQG là như thế nào. Với 1 ngôi sao năm nay mới 24 tuổi thì thành tích ghi 26 bàn thắng cho ĐTQG là 1 con số không hề nhỏ.

Thành tich của 2 ngôi sao mùa giải 2011-1012:
Messi: Siêu cúp TBN, Siêu cúp châu Âu, cúp TG các CLB, cúp Nhà Vua TBN, vua phá lưới La Liga, vua phá lưới Champions League, chiếc giày vàng châu Âu.
Ronaldo: vô địch La Liga.

Những khoảng cách giữa số 1 và số 2, 3 mùa giải qua:
Năm 2011: Messi 47 - 88%. Ronaldo - 22%.
Năm 2010: Messi - 22,65%. Ronaldo - 0 (không có mặt trong danh sách rút gọn 3 cầu thủ).
Năm 2009: Messi - 473/480 số điểm tối đa. Ronaldo 233 điểm. (Năm 2009 là quả bóng vàng do tạp chí France Football trao tặng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.