Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Vị tướng được lính quý mến

Đó là ông Nguyễn Hữu Sở, Phó tư lệnh Tham mưu trưởng QK3. Tư lệnh Đặng Kinh và Chính ủy Nguyễn Quyết cũng quan tâm nhưng ít, riêng ông Sở thì khác.
Ngày đó ông Sở là trung tá, Trưởng phòng Quân huấn QK. Cục Quân huấn ngày đó rất chú trọng việc phát triển phong trào bóng đá và xây dựng đội bóng các QK nên nhiều cầu thủ sau thời gian huấn luyện ở Thể Công được tăng cường cho các đơn vị. Hiểu vấn đề này, ông Sở cũng rất  quan tâm đến anh em. Lần nào xuống thăm đội bóng, ông không vào ban chỉ huy đội (ông bảo: "Có gì thì để khi làm việc") mà vào thẳng nơi anh em ăn nghỉ. Ông thăm hỏi: ăn uống thế nào? vợ thằng này thế nào? con cái ra sao? Mà lạ là thuộc tên từng thằng, cả vợ con.
Cuối năm rồi, các anh Thắng, Minh, Xuân ra dự 50 năm thành lập QK3, có đến thăm ông. Ông bị tai biến và phải ngồi xe lăn. Ông chỉ vào các cựu cầu thủ QK3, nói:
- Những anh này mới là người giữ màu cờ sắc áo cho QK!
Chỉ ít ngày sau ông đi nhưng kỉ niệm với ông thì nhớ mãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.