Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Thăm anh Đàm Thu Trang (Duy Lễ)

Tôi với anh Trang có nhiều kỉ niệm. Khi về Thể Công 1961 đã gặp anh. Anh hơn tôi 5,6 tuổi. Hai anh em lại cùng nhận nhiệm vụ về QK4 cuối 1963. Sau đó anh chuyển ngành ra ngoài từ QK4.
Anh đi đá, rồi đi xây dựng các đội từ nam ra bắc. Anh có 2 con gái đang định cư bên Mỹ. Số phận anh thật lận đận. Có 1 đứa con trai duy nhất, đẹp trai, cao ráo, có năng khiếu điện ảnh. Qua quan hệ bạn bè mà nghệ sĩ Thế Anh (đóng vai Trung úy Phương trong phim "Nổi gió", sau giảng dạy ở Trường SKĐA TpHCM) nhận cháu vào học. Trên đường đi cắt hộ khẩu để nhập trường trở về, cháu bị tai nạn và mất. Chuyện buồn đã hơn 30 năm.
Đã 14 năm nay, anh nằm liệt. Có người vợ đảm đang chăm sóc thì năm ngoái chị đi. Cứ nghĩ, không hiểu vì sao anh khổ thế?! Tôi vẫn qua lại thăm anh. Lần rồi Sĩ Hiển, Nguyễn Sỹ... vào cũng được tôi đưa lại thăm anh.
Xin chia sẻ về số phận 1 cầu thủ với anh em.

4 nhận xét:

  1. Quá tình nghĩa!

    Trả lờiXóa
  2. Nên chăng bắt đầu Nhóm viết Sử về Thể công. NHiều người ủng hộ lắm

    Trả lờiXóa
  3. Phải bắt đầu từ sưu tập tư liệu. Các bác có gí, nhớ gì phải đưa ra góp làm vốn chung. Thông tin ấy ngấm dần vào máu những người viết và khi đó có thể cùng nhau làm.

    Trả lờiXóa
  4. Hoàn toàn ủng hộ! Chỉ có điều phải viết nhanh lên, viết chậm sẽ rất vả về sau, vì có những tư liệu phải lặn lội xuống 'Suối Vàng' mới lấy được! Mà trong ban soạn thảo, biên tập... chủ biên CLB CCT QĐ TP, chưa ai có khả năng đi!

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.