Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Loạt phóng sự: RA BẮC (Bài & ảnh: Long Vân)

1. Ngày đầu
Vừa hạ cánh.
Sáng 14/5, đoàn CCTQĐ TpHCM bay ra HP. Lâu lắm mới có chuyến đi dài ngày, tập trung đông như đi đá giải thuở xưa. Ai nấy vui vẻ, hồ hởi khi sắp được trở về mảnh đất thân yêu, nơi gắn liền với bao kỉ niệm thời trai trẻ.
Khi máy bay hạ cánh xuống đường băng sân bay Cát Bi, dường như không ai nén nổi xúc động. Bao nhiêu năm rồi, Tp Cảng thay đổi quá. Ngay tại ga đến, anh em lão tướng HP đã có mặt chờ từ sớm. Những cái bắt tay, những cái ôm chặt của những người thân lâu ngày gặp nhau.




Anh em HP vui mừng khi gặp lại cựu thủ môn đất Cảng - Duy Bỉnh Coóng, nay đã 86, cùng bác Hùng "Xi măng", bác Lễ "Thể Công" đã ngoài 70; còn lại đều đã qua tuổi "6 lít vài ba ve". Cánh lão tướng QK3 hấu hết là dân HP, nay được "về lại quê". Mọi người vui vẻ chứng kiến cảnh 2 anh em Giao-Hùng đứng bên nhau.
Sau đó là bữa tiệc chiêu đãi khách phương Nam và kết thúc bằng hát caraoke. Anh em Tp hát không kém dân chuyên nghiệp. Có cả cánh Quan họ hầu. Vui quá!

Quân ta về nhà.

Lão tướng Coóng "min".
Anh em Hùng-Giao.

Minh "hề" và bạn cũ.

Về nhà mà!


Đi nhà hàng luôn!



Vui chưa?

Phải hát nữa!

Khắp nơi... tranh nhau ca hát.
Ca sĩ Thắng "đen" hát cùng liền... em.



Bên cả bạn gái cũ.

Lưu niệm ngày đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.