Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

"Nhà vua" chấp nhận chia điểm (Hoàng Hữu Dương)

Đương kim vô địch Tây Ban Nha ra quân trận đầu gặp đội Ý trong một trận đấu mà ai thắng có khả năng lọt vào vòng sau với tư thế của đội đầu bảng  và đội thua cũng chưa phải là hết cơ hội.
Fabregas người có công gỡ hòa cho TBN.
     Hai đội xác định được tính chất quan trọng của trận đấu nên tung ra đội hình xuất phát toàn các cầu thủ chính,đội Ý xuất phát với 2 tiền đạo thực thụ là Di Natale và "ngựa chứng" Balotelli, ngược lại Tây Ban Nha không có một tiền đạo nào mà chỉ tận dụng sự cơ động của hàng tiền vệ khi thì Fabregas,khi thì Iniesta dâng cao như 1 cặp tiền đạo và thật sự trong hiệp 1, cặp đôi này thi nhau thử tài Buffon nhưng rất tiếc không có cơ hội nào được cụ thể hóa thành bàn thắng.


    Sang hiệp 2 đội tuyển Ý chủ động đá với đội hình thấp,hàng tiền vệ lùi sâu tranh cướp bóng và khi có bóng chuyền những đường chuyền dài,chọc khe đánh thẳng vào trung lộ TBN. Phút thứ 57 tận dụng sai lầm của trung vệ Ramos,Balotelli cướp được bóng  chỉ cách khung thành TBN có 7,8 mét,đáng tiếc Balotelli quá chậm trễ để Ramos quay lại phá được bóng giải vây cho Casilas. Ngay lập tức tuyển Ý rút Balotelli ra ngoài và ngay sau đó ở phút thứ 61 nhận đường chọ khe thông minh của Pirlo,Di Natale thoát xuống ghi bàn thắng mở tỉ số cho tuyển Ý.
     Không chấp nhận thua cuộc tuyển TBN lập tức thực hiện thay người Jesus Navas vào thay David Sillva,và khi Navas chưa kịp vào sân thì Sillva cùng với Iniesta và Fabregas thực hiện pha phối hợp tam giác đầy huyền ảo,nhận bóng từ Iniesta, Sillva chọc khe cho Fabregas thoát xuống đưa bóng qua nách Buffon ghi bàn gỡ hòa tỉ số.
     Torres vào sân phút 75 thay Fabregas và ngay lập tức có cơ hội đối mặt Buffon nhưng bằng kinh nghiệm của mình Buffon đã làm cho Torres chẳng thể làm gì gây nguy hại tới khung thành của tuyển Ý,phút 85 trong 1 pha tấn công phát hiện thủ thành Buffon lên cao Torres đi bóng và thực hiện pha lốp bóng ngay vòng cung 16m50 rất tiếc bóng đi vọt xà ngang, chỉ cần tinh tế một chút Torres sẽ có bàn thắng nâng tỉ số. Rõ ràng Torres không thực sự có phong độ tốt nhưng do Villa vắng mặt nên Tây Ban Nha phải đặt niềm tin vào anh,rất tiếc Torres không đấp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ quê nhà.
     Ngược lại đội tuyển Ý cũng có 1 vài cơ hội nhưng cũng không tận dụng được nên 2 đội rời sân mà không ghi thêm bàn thắng nào đành chấp nhận chia điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.